logo

ĐƯỜNG SANH ĐẠO

ĐƯỜNG SANH ĐẠO

(Theo J. Ranald)

Trong khoa học coi tay, những đường chỉ được xem là những chìa khoá dùng mở ngõ cho tương lai cuộc đời.

Nó liên lạc chặt chẽ với các bộ phận trong người bằng những sợi gân ti tí và chằn chịt, nhờ đó có thể khám phá được ảnh hưởng trung thực của mỗi đường chỉ liên quan đến mỗi bộ phận Đó là kết quả của kinh nghiệm.

Kinh nghiệm cho thấy sự thật trong đời người không ngoài những dấu vết đã ghi sẵn trong bàn tay.

Một việc khám phá ý nghĩa của những dấu vết ấy sẽ mang lại cho người, ít ra cũng một phần nào sáng suốt, nếu không nói là nắm vững được mấu chốt của đời mình. Do đó có thể nắm lấy cơ hội dễ dàng, nếu không cũng tránh được phần nào tai hại, nếu có.

Lập luận xác đáng nhất trong việc nghiên cứu một bàn tay vẫn nhìn nhận là có sự thay đổi rất khó nhận xét vì rất bất ngờ và chậm chạp không thể theo dõi hoặc để ý.

Nhờ quan sát cùng một bàn tay trong nhiều thời gian chúng ta sẽ bắt gặp sự thay đổi trong bàn tay đó ít hoặc nhiều. Sự kiện này liên quan mật thiết với những sự thay đổi: tính tình, tư tưởng và mức độ ham muốn nữa.

MÀU SẮC VÀ Ý NGHĨA NHỮNG CHỈ TAY

Thông thường các đường chỉ trông bàn tay có nhiều màu đỏ hường, đậm lợt, đều có những ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ chứng tỏ mức độ hoạt động và sinh lực dồi dào.

Màu xám nhạt đi đôi với một sức khỏe dồi dào nhưng thiếu nghị lực.

Màu thật sẫm, người sầu muộn, thù hằn và kín đáo.

Đường tiếp nối có một ý nghĩa quan trọng, cũng như bị cắt đứt. Tùy theo hình thức cắt đứt tiếp nối sẽ có những giá trị khác nhau.

Cũng có trường hợp từ đường chánh rẽ ra nhiều đường nhỏ. Đó là hình thức làm giảm sút giá tri của đường chánh và cũng là ý nghĩa của sự do dự. Hình thức này gọi là tua.

Tua chảy về gò nào, bàn tay sẽ chịu ảnh hưởng nặng về gò ấy hơn.

Những tua luôn luôn có hiệu lực nhất định và cũng trong thời gian tùy theo chiều hưởng chảy của nó, tới khi nào ảnh hưởng đến trực tiếp với người của bàn tay mới giảm đi phần giá trị.

Những tua có thể có nhiều hình dáng; hoặc đậm hơn, lu dần, hoặc rẽ về một chiều hưởng khác. Thời gian vận chuyển nầy có thể xảy ra sớm nhất là 6 tháng.

Đường đôi là những đường nhỏ nhưng vẫn nằm độc một mình không dính vào bất cứ đường chánh nào, mà nằm song song theo đường chánh. Đó là hiệu năng giúp sự tăng cường cho giá trị cửa đường chánh mà nó nằm song song.

Trường hợp này cần được đặc biệt 1ưu ý, chỉ những đường song song mà không có một hình thức nào ngăn chặn mới được gọi là đường đôi.

Nếu trong đường nhỏ nằm song song nầy mà có một điểm nào xuất hiện, chẳng hạn như một cù lao, thì đường chánh song song phải mất ảnh hưởng, hoặc giảm giá trị. Thời gianxảy ra sự kiện nầy được xác nhận ngay tại điểm xuất hiện.

Tất cả những dấu vết khác, như hình lòi tói, chấm nốt, hoặc những đường gạch ngang dọc nhau. Tùy theo hình thức mỗi dấu vết ấy mà xác đinh giá trị tốt xấu của những đường chábh liên hệ.

Tóm lại, một đường chỉ trong bàn tay được gọi là tốt, khi nó rõ ràng, sâu đậm và không gặp một chướng ngại vật nằm chắn ngang, hoặc cắt thành đoạn.

Đường rộng chứng tỏ sinh lực dồi dào hơn trí óc. Đường mỏng thì ngược lại, trí óc thắng thế hơn.

ĐƯỜNG SANH ĐẠO

Đường Sanh Đạo bao trùm gò Hỏa Tinh dương và gò Kim Tinh. Bắt nguồn từ thân dưới gò Mộc Tinh chạy xuống cườm tay làm thành vòng cung.

Từ trước đó có những lập luận quan niệm đường Sanh Đạo là đường độc nhất trong bàn tay chỉ định tuổi thọ và thời gian của bệnh chứng hay những điều nguy hiểm xảy ra cho đời người.

Nhưng kinh nghiệm cho thấy một thực tế trái ngược lại, lập luận trên chưa vững chắc vì rằng có nhiều bàn tay đường Sanh đạo bi đứt hẳn, hoặc đường Sanh Đào thật ngắn gần như muốn cụt mất một phần, thế mà người của bàn tay này không hề gặp một tình trạng bi đác hay cuộc đời bị chấm dứt như lập luận vừa nêu trên.

Do đó có sự chứng minh rằng một đường Trí Đạo, một đường Tâm Đạo và một ngón cái tốt luôn luôn tăng cường, hỗ trợ và biến cải trị giá của những triệu chứng xấu do đường sanh Đạo bài tiết. Cho nên, muốn nhận xét tinh tường, không vấp phải lầm lạc, khi xác định những trường hợp nguy hiểm liên quan tới tánh mạng, bệnh tật của người, cần phải quan sát từ sự xát nhận giá trị của đường Sanh Đạo đến sự liên quan ảnh hưởng giữa đường nầy và Các Chi tiết khác trong bàn tay.

Nếu đường Sanh Đạo bi cắt đứt làm nhiều khoảng hoặc có hình thức như đo nhiều đường nối tiếp nhau, đó là biểu hiệu của sự sút kém về sức khoẻ phát xuất từ bộ máy tiêu hóa.

Nếu đường Sanh Đạo bắt nguồn thật đạo dưới ngón trỏ người sẽ tự phụ, kiêu căng, nhiều tham vọng và biết sử dụng khả năng hoạt động của mình để thỏa mãn tham vọng.

Một đường Sanh Đạo phát nguồn thấp, sẽ có một giá tri ngược lại. Thường thường trong đa số các bàn tay, đường Sanh Đạo phát nguồn từ phần giữa của phạm vi hai ngón cái và trỏ. Đó là hình thức bình thường. Sự chấm dứt của đường Sanh Đạo cũng có nhiều hình thức.

Nếu phần kết thúc của đường Sanh Đạo rẽ về gò Thái âm (hình trái) nghĩa là về phía bìa bàn tay, đó là hình thức chứng tỏ sự khuấy động, người phiêu lưu rày đây mai đó không dừng chân tại một nơi nào nhất định. Bàn tay này sẽ không bao giờ sống nơi chôn nhau cắt rún và chết ở quê người.

Một đường Sanh đạo ngưng ngang và gặp một ngôi sao hoặc một chữ thập đó là hình thức của một cái chết bất ngờ hoặc một tai nạn khủng khiếp, nếu có những dấu hay đường khác trong bàn tay cùng xác nhận như thế.

Nếu đường Sanh Đạo có hình dáng một vòng cung gần bao trùm hết phần đất to rộng của gò Kim tinh (hình giữa) người có nhiệt tâm, đại độ và giàu tình thương. Nếu đường Sanh Đạo chảy trong khoảng gò Kim Tinh với một hình thức như thu hẹp lại (Hình phải) đó là mẫu người ích kỷ, hẹp hòi và lạnh nhạt.

Riêng về các hình thức khác của một đường Sanh Đạo thuần nhất hay nói một cách giản dị là nếu chỉ riêng một đường Sanh đạo có những hình thức nầy mà không bị các đường hay ấn tượng khác trong bàn tay chi phối, tùy theo hình thức của mỗi đường Sanh Đạo sẽ có giá trị riêng rẻ như dưới đây.

Đường Sanh Đạo vấn như hình ruột gà người sẽ bị bệnh đau mắt, chẳng hạn như cận thị. Trường hợp nặng sẽ trở thành mù lòa.

Đường Sanh Đạo bị nhiều đường chỉ ngang, người sẽ gặp nhiều thất bại ê chề, nguy hiểm hay phiền muộn, lo rầu.

Trong đường Sinh Đạo có nhánh rẽ, nghĩa là từ thân đường này chảy ra, người sẽ bi bịnh kích động thần kinh trầm trọng. Thời kỳ phát xuất sẽ được chỉ định từ chỗ rẽ.

Đầu đường Sanh Đạo, nghĩa là từ chỗ phát nguồn khoảng giữa hai nguồn, khoảng giữa hai ngón cái và trỏ có nhiều đường chỉ vắt ngang, và có cù lao, người bất hạnh trong thời ấu trĩ có thể là con ngoại tình.

Đường Sanh Đạo bị một đường phát xuất từ gò Kim Tinh cắt đôi, người sẽ gặp nhiều trắc lrở trong việc hôn nhân. Nếu hình thức này có kèm thêm một hình vuông, hôn nhân sẽ rời rã nhiều lần.

Đường Sanh Đạo đứt ở bàn tay trái, người sẽ bệnh nặng trong khoảng đứt, và tùy theo khoảng cách của mối đứt mà xác nhận thời gian lâu mau. Nếu hình thức này xuất hiện cùng một lúc ở hai bàn tay, người sẽ bị tù khổ sai trong thời gian nhất định.

Đường Sanh đạo có hình dáng như sợi dây xích, người khổ não ê chề, suốt đời sầu héo.

Đường Sanh đạo không đều, khoảng rộng khoảng hẹp, người không mực thước, thường ương yếu. Khoảng rộng là thời gian xảy ra, tùy theo dài ngắn có thể độ được thời gian này.

Đường Sanh Đạo rộng có màu sắc thẫm người hung bạo. Nó nét và rộng, người hoang dâm. Nó hồng hào, người đơn giãn, ưa làm việc phải.

Chót hết là chiều hướng của những chỉ nhỏ phát xuất từ đường Sanh Đạo. Một đường chỉ chạy từ chỗ Phát nguồn của đường Sanh Đạo về hướng gò Thái Âm, người sẽ gặp nhiều lần tiêu tan sự nghiệp. Tùy theo sự dài ngắn của đường này có thể xác đinh thời gian xảy ra.

Nếu những chỉ nhỏ phát xuất từ chỗ chấm dứt của đường Sanh Đạo, chảy ngược về ngón trỏ, người sẽ gặp nhiều may mắn trong việc làm ăn, nổi tiếng và giàu có. Nó chảy về ngón giữa. người sẽ đạt thành danh dự, nổi bật trong cuộc đời. Nó chảy về ngón áp út, người gặp hôn nhân sang trọng.. Nó chảy về ngón út, người nhiều nhân tình .