NHỮNG ĐƯỜNG CHỈ PHỤ TRONG BÀN TAY
(Theo J.Ranald)
Ngoài những đường được xem là đường chánh mà hầu như đa số bàn tay đều có, còn một số đường phụ hoặc có hoặc không trong nhiều bàn tay. Có thể nói đường chánh là thân cây, còn đường phụ là nhánh. Dĩ nhiên về nhánh luôn luôn có nhánh tốt, nhánh xấu, thì đường phụ cũng vậy, hoặc góp vào đường chánh để tăng phần giá trị cho đường này, hoặc chia sớt ảnh hưởng, làm cho giá trị của đường chánh bớt đi, hay xoay thành lệch lạc.
ĐƯỜNG SINH LÝ
Đường Sinh Lý hay trực giác cũng thế là một lý do sinh tồn về phương diện sinh lý và tâm linh của người. Đường này đóng theo chiều đứng từ gò Thái Âm chảy ngược lên gò Thủy Tinh thành hình vòng cung.
Như tên của nó, đường Trực giác xác định tâm linh, hay nói mọt cách thông thường là linh tánh, giác quan thứ sáu của người.
Một đường sinh lý sâu, rõ ràng, không bị gãy, hình vòng cung thật đều, biểu lộ một linh tánh đáng tin cậy. Một đường gãy hoặc bị cắt đứt bằng nhiều hình thức, đó là tâm linh huyền hoặc.
Một cù lao trong đường này, chứng tỏ tánh linh vô chừng không thể tin cậy.
Một nhánh rẽ từ đường Sinh Lý sâu và rõ ràng chảy về hướng gò Mộc Tinh, giúp người thực hiện tâm linh một cách hiệu quả theo sự ham muốn của mình. Đó là trường hợp đem tinh thần áp dụng vào nghề nghiệp. Đa số những nhà mỹ thuật có đường Sinh Lý dưới hình thức này, cũng như nhiều nhà thông thái, cụ thể nhứt là bàn tay của nhà thông thái Edouard Branly.
Trường hợp bi đác xảy ra có phương hại cho nghề nghiệp là trường hợp một đường Sinh Lý chảy ngang qua đường Định Mạng. Nếu nó nối liền với vòng Thổ Tinh, người sẽ được sự thiêng liêng hỗ trợ đi đến thành công dễ dàng trong sự nghiệp.
Có nhiều trường hợp đường Sinh Lý bị cắt ở nhiều đoạn, có thể tưởng lầm là một đường sinh lực xấu. Trường hợp này có sự nguy ngập về sức khỏe vì người quá mê tín theo tâm linh. Nếu đường Trí Đạo xấu, tinh thần sẽ bị xáo trộn vì linh tánh ám ảnh.
Người có tâm linh hay giác quan thứ sáu, chính mình cũng không thể biết mình là có thứ giác quan này. Nó cũng xảy ra một cách tự nhiên làm cho người, gần như tiên liệu được việc gì đó và chỉ có thể biết được là linh tánh khi sự việc xảy ra mà thôi.
Điều này không thể giải thích được vì sao mà có. Căn cứ theo lập luận của nhà thông thái Sir Oliver Lodge thì giác quan thứ sau là một sự ghi nhận tự nhiên xảy ra ngoài tầm mức cảm giác thông thường của tay, mắt, tai và mũi. Đó là những làm sóng điện ngắn đã được khám phá mà ngũ giác quan không thể ghi nhận được, ngoài trừ những máy móc.
ĐƯỜNG DÂM DỤC
Đường Dâm Dục là một đường rất hiếm. Đó là mọt đường nhỏ, hình vòng cung khum lên, chảy trên khu vực giao liên giữa cườm tay và lòng bàn tay, hoặc chảy xéo từ thân dưới gò thái Âm đến cườm tay. Đường này xác nhận sự hăng hái quá mức về dâm tinh.
Nếu bàn tay to và có những ấn tượng chỉ định dâm tinh, đường Dâm Dục sẽ sai khiến người đến mức tối đa trong việc thực hiện khoái cảm.
Nếu là bàn tay trí thức, trạng thái thặng dư này có thể chia sớt vào công việc mà kiềm hãm được phần nào.
VÒNG KIM TINH
Vòng Kim Tinh là vòng cung nằm ở thân dưới các ngón khoảng giữa 2 ngón trỏ và giữa, chảy sang khoảng giữa 2 ngón áp út cà út. Thỉnh thoảng vòng này cũng rộng ra từ ngón trở đến thân dưới ngón út, hoặc tràn ra ngoài bìa bàn tay. Vòng Kim Tinh có hình thức gần như là một đường Tâm Đạo đôi, hoặc trường hợp bàn tay không có đường Tâm Đạo, vòng Kim Tinh sẽ thay thế.
Tùy theo mẫu bàn tay, vòng Kim Tinh sẽ có những ý nghĩa thuật khác nhau.
Trong một bàn tay giàu cảm giác, vòng Kim Tinh sẽ đưa đẩy đến một dục tính quá mức. Càng có nhiều chỉ nhỏ xâm nhập vào vòng Kim tinh, dục tính càng gia tăng. Nếu là một vòng Kim Tinh ngắn, hoặc quá ngắn, người có thể lâm vào chứng u uất vì không có phương tiện khai thông dâm tánh, nhứt là bàn tay nữ phái, quen gọi là "bịnh hậu". Trường hợp thủ dâm là trường hợp này.
Trong một bàn tay giàu sinh lực, vòng Kim Tinh sẽ tăng cường dâm tính đến mức tối đa, nhứt là khi vòng Kim Tinh gồm nhiều đoạn ngắn ráp lại sâu đậm và rõ ràng, dâm tánh có thể trở thành thú tánh.
Vòng Kim Tinh càng tràn ra bìa bàn tay, thú dâm càng bành trướng mãnh liệt. Trường hợp hiếp dâm gây án mạng là trường hợp này. Nếu vòng Kim Tinh cắt ngang đường Sinh Lực hay đường Thái Dương, hoặc làm gián đoạn một trong 2 đường này, sự thành công sẽ bị ngưng trệ vì dâm tính.
ĐƯỜNG HỎA TINH
Đường Hỏa tinh, thường gọi là Sanh Đạo Đôi, nó nằm song song với đường Sanh Đạo về phía trong. Đường này làm cho đường sanh Đạo thêm phần vững chắc, nếu là một đường Sanh Đạo khiếm khuyết, đường Hỏa Tinh sẽ giúp cho đường này trở thành thật tốt.
Nhưng thời gian tuyệt mỹ của đường sinh đạo có thêm đường Hỏa Tinh còn phụ thuộc ở sự dài ngắn của đường này. Đường Sanh Đạo được xem là tốt cả một cuộc đời, khi nào đường Hỏa Tinh cùng dài tương đương với đường Sanh Đạo.
Ngoài ra còn một khía cạnh đáng lưu ý là tuy đường Hỏa Tinh tăng cường giá trị của đường Sanh Đạo, nhưng vì sự tăng cường ấy mà sinh lực sẽ trở thành dồi dào quá mức, có thể đưa người đến sự ham muốn vô độ và tật xấu đương nhiên sẽ xảy ra với mọi hình thức.
VÒNG MỘC TINH
Vòng Mộc tinh rất hiếm. Đó là một hình thức nối tiếp của đường Tâm Đạo mà, thay đổi vì phát nguồn tại gò Mộc Tinh lại dứt thành một vòng cung và đóng dưới ngón trỏ. Phần còn lại được xem là đường Tâm Đạo chính tông.
Đây là biểu hiện của một cá tánh sáng suốt tuyệt vời, một khả năng thiêng liêng siêu việt.
Vòng Mộc tinh rất ít xuất hiện và chỉ xuất hiện nhiều ở bàn tay phái nữ hơn phái nam.
NGẤN CƯỜM TAY
Đây là những đường vắt theo chiều ngang cườm tay, nơi tiếp giáp với lòng bàn tay, quen gọi là ngấn cườm tay.
Có thể có những bàn tay không có ngấn này. Cũng có bàn tay có 1 hoặc 2 và tối đa là 3 ngấn.
Từ trước, hầu hết các lập luận về giá trị của những ngấn trong bàn tay đều cho những ngấn này chỉ định tuổi thọ của người. Mỗi ngấn là một khoảng thời gian 30 năm, có nghĩa là cườm tay nào có 3 ngấn, người sẽ sống 90 tuổi, và 2 ngấn thì 60 tuổi.
Nhưng kinh nghiệm đã trải qua, tác giả nhận thấy rằng đây có thể là một lập luận không được chính xác, nếu không nói là sai lầm. Vì, một cườm tay vắng đường ngấn này, thì rồi lập luận trên sẽ căn cứ ở điểm nào để đánh giá sự sống còn của bàn tay. Hơn nữa, trong nhiều trường hộ bàn tay chỉ có một ngấn mà người ta vẫn sống trên 70 năm. Do đó, tác giả nhận xét rằng những ngấn cườm tay không có tánh cách quan trọng, ngoài trừ trường hợp một ngấn trong các ngấn này có hình dáng một đường cong và đóng trên khu vực lòng bàn tay. Đó là triệu chứng tuyệt tự, không thể chối cái.
ĐƯỜNG DU LỊCH
Đường sau cùng của phần nói về các đường chỉ trong bàn tay là đường Du lịch, không phải nó chỉ định một cuộc du lịch vòng quanh thế giới mà là một biểu tượng ý chí du lịch.
Những đường này cắt sâu vào bìa bàn tay trong gò Thái Âm.
Nếu những đường Du lịch chảy vào đường Định Mạng, người sẽ có hy vọng lấy nghề du lịch làm sinh kế. Thời gian xảy ra những trường hợp du lịch này sẽ trùng hợp với thời gian ảnh hưởng của đường Định Mạng. Tùy theo sự cấu kết và hình dáng của đường Định Mạng, có thể xác nhận được thời gian này. Đường Định Mạng đậm đà, người sẽ có ý định du lịch trong tuổi niên thiếu. Đường Định Mạng ngắn và không được rõ ràng, ý du lịch sẽ nảy nở sau thời gian hoàn thành sự nghiệp.